Chế độ dinh dưỡng cho người mắc viêm thanh quản

Điều trị viêm họng ngoài việc sử dụng thuốc thì chế độ dinh dưỡng đóng vai trò hết sức quan trọng, quyết định khả năng phục hồi nhanh hay chậm.

Đôi nét về viêm thanh quản

  • Viêm thanh quản là tình trạng dây thanh quản bị tổn thương gây khản tiếng, mất tiếng, đau rát, sưng đau, vướng họng, ho nhiều khiến người bệnh vô cùng mệt mỏi, đau đớn khi ăn uống, giảm chất lượng công việc thậm chí phải bỏ công việc mà mình yêu thích.
  • Nguyên nhân chủ yếu do vi khuẩn, virus, nấm, đặc biệt là virus gây tổn thương dây thanh, họng
  • Do sức đề kháng của cơ thể ảnh hưởng lớn đến sự hồi phục và phòng tránh tái phát bệnh nên chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình điều trị bệnh

Chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi cho người mắc viêm thanh quản

Nên:

  • Phân bổ thời gian nói hợp lý, có thể sử dụng các dụng cụ hỗ trợ như loa, micro. Không được nói to, nói nhiều, nói liên tục trong thời gian dài
  • Đeo khẩu trang khi đi ra đường, khi làm việc trong môi trường có nhiều bụi, hóa chất…
  • Vệ sinh họng miệng hàng ngày bằng nước muối sinh lý
  • điều trị dứt điểm các bệnh về đường hô hấp và bệnh trào ngược dạ dày, đây cũng là một nguyên nhân gây viêm thanh quản phổ biến.
  • Ăn thức ăn mềm, nhuyễn, dễ nuốt
  • Uống nhiều nước
  • Ăn thêm rau, trái cây,
  • Nghỉ ngơi, giữ ấm cơ thể, nhất là cổ, ngực, gan bàn chân.
  • Nên tắm bằng nước ấm trong phòng kín gió, tắm xong phải lau người thật khô rồi mặc quần áo sạch.
  • Cần vệ sinh họng, miệng như đánh răng sau khi ăn, trước và sau khi ngủ dậy. Nên súc họng bằng nước muối sinh lý hằng ngày.

thuc pham cho nguoi bi viem hong copy
Không nên:

  • Ăn món cay: các món có chứa ớt, hạt tiêu…khiến họng sưng đau, nóng rát, khô họng hơn
  • Ăn món nướng, chiên như thịt nướng, thịt xiên, gà rán, tôm chiên, cá rán…khá cứng nên tuy đã được nhai kỹ nhưng vẫn có thể gây tổn thương niêm mạc họng làm người bệnh đau đớn, giảm khả năng phục hồi
  • Ăn các món quá đặc như súp khoai, các loại sốt có bột đao khi ăn sẽ khó qua họng nhanh, khó nuốt, thức ăn tồn dư bám vào bề mặt họng gây ho nhiều
  • Uống thức rượu, bia, chất kích thích: gây cảm giác nóng rát làm niêm mạc họng tổn thương nặng hơn.
  • Ăn thức ăn cứng, giòn: như các loại bánh quy, ngũ cốc khô, các loại hạt, các loại thực phẩm nhiều gia vị, dễ gây kích ứng cổ họng, làm tăng tình trạng viêm đau.
  • Khi có chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng kết hợp với việc tuân thủ đúng theo cách điều trị thì bệnh sẽ lui nhanh hơn.

Cách điều trị viêm thanh quản hiệu quả

  • Thường được điều trị bằng kháng sinh, thuốc chống viêm, corticoid…giúp bệnh lui nhanh, nhanh chóng lấy lại giọng nói nhưng lại dễ tái phát, gây nấm họng do giảm sức đề kháng, dễ biến chứng xơ dây thanh quản, ung thư thanh quản nếu lạm dụng
  • Nhiều bác sỹ khuyên bệnh nhân chuyển sang sử dụng các sản phẩm thảo dược vừa an toàn lại hiệu quả, giúp lấy lại giọng nói nhanh, giảm ho và đau rát họng, hạn chế tái phát

Trong số các sản phẩm dành cho người bị viêm thanh quản, Pharysol được nhiều chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả ưu việt trong điều trị.

3 yếu tố DUY NHẤT CHỈ CÓ Ở PHARYSOL giúp sản phẩm có hiệu quả điều trị cao

  • Được sản xuất từ công nghệ hiện đại từ Fuma Natural (Mỹ).
  • Các dược liệu được chọn lọc sạch sẽ đạt tiêu chuẩn trước khi đưa vào sản xuất.
  • Được chuyển giao từ công thức của TS. Bs. Hoàng Xuân Ba (Giám đốc trung tâm điều trị bệnh mạn tính Mỹ).

Kể từ năm 2010 đến nay, Pharysol đã giúp hàng ngàn người thoát khỏi nỗi đau dai dẳng do bệnh viêm thanh quản. Người dùng cảm nhận rõ các triệu chứng đau, ngứa, rát, vướng họng, ho, khản tiếng được giảm nhanh; tạo hiệu quả bền vững, hạn chế tái phát, không gây nhờn thuốc do tác động vào rễ bệnh giúp người dùng cảm thấy thoải mái, tự tin, tràn đầy năng lượng trong công việc và cuộc sống.

Để được tư vấn thêm vui lòng gọi (08) 388 68 693 hoặc truy cập www.pharysol.vn.

 

Tin liên quan

Kết nối qua Zalo: +84949495058 để được tư vấn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Trải nghiệm khách hàng